Sự Kiện

Dừng ngay chế độ kiêng khắc nghiệt, loại bỏ đường ra khỏi thực đơn hàng ngày, bổ sung trứng, thịt gà, hàu…

 

Thực phẩm có ảnh hưởng gì đến mái tóc?

Chúng ta đều đã xem quảng cáo và thấy những người mẫu tóc tự tin sải bước trước ống kính máy quay cùng với mái tóc óng ả, mượt mà đầy cuốn hút. Ai trong số chúng ta không thèm muốn và ao ước được như vậy?

Trong khi chúng ta đang phải tốn kém rất nhiều tiền bạc vào các sản phẩm chăm sóc tóc hay những phương pháp trị liệu đắt tiền, thì chúng ta lại quên mất rằng, thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng, là chìa khóa trong việc chăm sóc tóc.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nếu muốn có một mái tóc khỏe mạnh, hãy thay đổi chế độ ăn hàng ngày. Cần phải thay đổi thế nào để có hiệu quả? 

Ăn gì để có mái tóc khỏe đẹp?

Dưới đây là 10 loại đồ ăn các chuyên gia khuyên bạn nên đưa vào thực đơn của mình.

1. CÁ HỒI: Là nguồn cung cấp axit béo omega 3 rất có lợi cho cơ thể. Axit béo omega 3 có khả năng chống viêm, giúp mở rộng nang tóc từ đó thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Một trong những dấu hiệu thiếu Omega 3 là khô da đầu, tóc xơ, thiếu sức sống.

Tóc khỏe mạnh nhờ cá hồi.

2. CẢI BÓ XÔI: Chứa vitamin B, C, E cũng như Kali, Canxi, Sắt, Magie và Omega 3. Chúng đều là những dưỡng chất thiết yếu cho tóc. Loại sắt đặc thù trong cải bó xôi giúp các tế bào máu cung cấp đầy đủ oxy cho nang tóc, tóc sẽ phát triển tốt và chắc khỏe hơn.

Tóc phát triển tốt và chắc khỏe hơn

3. ĐẬU NĂNG: Là loại thực phẩm có nhiều tính năng nhất trong họ hàng nhà đậu. Là nguồn cung cấp kẽm, biotin. Bên canh đó là một lượng protein cao và chúng ta đều biết protein quan trọng như thế nào đối với tóc? Cố gắng thêm đậu năng vào thực đơn hàng ngày, không chỉ tốt cho tóc mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cung cấp protein cho tóc

4. KHOAI LANG: Một nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào. Beta-carotene được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Thiếu hụt vitamin A làm da sẽ khô và nhiều gàu. Vì vậy đừng bỏ qua những loại thự phẩm chứa beta-caroten nhé.

Hạn chế gàu và khô da đầu.

5. HÀU: Thực phẩm bổ sung kẽm tuyệt vời. Kẽm, một trong những chất chống oxi hóa rất quan trọng cho cơ thể. Kích thích mọc tóc cũng như điều tiết lượng dầu trên da đầu rất tốt. Tóc mỏng, dễ rụng là biểu hiện của việc thiếu kẽm.

Kích thích mọc tóc, điều tiết dầu trên da đầu

6. TRỨNG: Một vài người thường dùng trứng sống để thêm vào các công thức chăm sóc tóc. Ăn trứng cũng rất hữu ích. Bên cạnh lượng protein cao, trứng còn chứa biotin. Biotin là một loại vitamin B, da đầu sẽ khỏe hơn, tóc phát triển tốt hơn nếu đc cung câp đầy đủ Vitamin B.

Da đầu khỏe mạnh hơn nhờ trứng

7. CÁ THUỘC HỌ MACKEREL: Các loại cá thuộc họ này chứa rât nhiều axit béo omega 3. Nếu là người ăn chay, bạn có thể thay thế bằng hạt lanh.

Cung cấp omega3 cho tóc

8. CÀ RỐT: Nhắc đến cà rốt, mọi người thường nghĩ ngay nó rất tốt cho mắt, tuy nhiên tóc của bạn cũng được hưởng lợi từ việc ăn cà rốt. Những loại rau củ có chứa nhiều vitamin A như cà rốt tóc bạn sẽ luôn bóng mượt, vì chúng có tác dụng duy trì lượng dầu tự nhiên trên tóc và giữ cho da đầu ở trạng thái tốt nhất.

Tóc bóng mượt hơn

9. THỊT GIA CẦM: Là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể. Thiếu Protein hoặc protein chất lượng thấp, ta sẽ phải chịu đựng tình trạng tóc yếu, giòn, dễ gãy. Tóc nhuộm dễ mất màu hơn nếu cơ thể thiếu hụt protein.

Cung cấp protein cho tóc

10. QỦA ÓC CHÓ: Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có Biotin. Ăn quả óc chó giúp giảm lượng tóc rụng, kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Giảm lượng tóc rụng, kích thích mọc tóc

Hỏi đáp hoặc bình luận

Gửi bình luận

0
  • Chưa có bình luận nào